นครปฐม เริ่มพิธีเปิด “ศึกมรดกมวยไทย” วัดไผ่ล้อม มูลนิธิหลวงพ่อพูล จัดเวทีมวยเด็กสร้างดาวเด่น เป็นยอดมวยโลก

เยาวชนตัวน้อยสร้างสีสัน ขึ้นเวทีขยับแข้งขาออกหมัดวาดลวดลายแม่ไม้มวยไทย โดยมียอดมวยไทยในอดีตร่วมชมการแข่งขันการชกมวย “ศึกมรดกมวยไทย” โดยมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝน วางวัดวัดไผ่ล้อม เป็นส่วนสนับสนุนส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้เป็นซอล์ฟพาวเวอร์ สร้างเยาวชนห่างไกลภัยมืด พร้อมผผลักดันให้เยาวชนทั่วโลกหันมาฝึกมวยไทยมากขึ้น เพื่อสร้างชื่อเสียงและรายได้อีกนึ่งช่องทาง

เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 67 ที่ผ่านมา ภายในสนามมวยเวทีชั่วคราว โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (พูลประชาอุปถัมภ์) ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม มีการรวมตัวของยอดมวยดังในตำนานหลาย คนอาทิเช่น  สภาเพชร เกียรติเพชรน้อย อดีต แชมป์ราชดำเนิน ,  ดีเซลน้อย ช.ธณสุกานต์ , ขุนเข่าทะลุฟ้า ,ไอ้หมัดสากเหล็ก  สำราญศักดิ์ เมืองสุรินทร์ฮิปปี้ทสิงห์มณี , อัศวินเมืองสิงห์ นพเดช ศ.เรวดี และนักมวยไทยชื่อดังแห่งยุค จอมโหด ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน ได้เข้ามาแสดงความยินดีและร่วมการแข่งขันมวยไทย รายการ “ศึกมรดกมวยไทย” ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันมวยไทย โดยความร่วมมือของมูลนิธิหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม สมาคมกีฬาจังหวัดนครปฐม ชมรมมวยจังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยและรณรงค์ให้เยาวชน ห่างไกลจากยาเสพติด  โดยมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นผู้ประสานงานขับเคลื่อนการจัดการแข่งขัน

โดยในพิธีเปิด พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 2 ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครปฐม และดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายวุฒิชัย รักชาติ ผู้อำนวยการวิทาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดนครปฐม ได้ขึ้นคล้องเหรียญหลวงพ่อพูล-ท้าวเวสสุวรรณ ให้กับนักกีฬามวยที่เข้าทำการแข่งขัน ทั้งหมด 20 คู่ ซึ่งมีแฟนมวยไทยและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้ามาร่วมรับชมการแข่งขันซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย

สำหรับสีสันในการแข่งขันชกมวยของเด็กและเยาวชน ในครั้งนี้มีคู่ที่น่าสนใจ เป็นนักมวยรุ่นเล็กจิ๋ว ซึ่งเป็นคู่ประกอบรายการ โดยฝ่ายแดง เขี้ยวเพชร ปานนิวัฒน์มวยไทย (กางเกงสีน้ำเงิน) พบกับ ฝ่ายน้ำเงิน ชาตรี ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน (สวมกางเกงสีดำ) โดยในการแข่งขันทั้งคู่ได้ออกลีลาการชกเต็มที่ ซึ่งเรียกเสียงเชียร์ให้กับกองเชียร์รอบเวทีและเรียกเสียงหัวเราะและความเอ็มดูให้กับหนูน้อยวัยเพียงไม่กี่ขวบที่ได้มาทำการแข่งขัน ซึ่งกรรมการต้องออกแรงย่อตัวในการควบคุมการชกบนเวทีหลายครั้ง ซึ่งผลการแข่งขันเงิน ชาตรี ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ พร้อมทั้งมีลีลาการดีใจที่ออกแนวกวน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักซึ่งมีมวยเด็กจิ๋วหลายคู่ขึ้นมาทำชกทำการแข่งขันต่อหน้าแฟนมวย สลับกับคู่ชกที่เป็นมวยเยาวชนที่ทำการแข่งขันตามาตรฐานสากล ไม่ต่างจากสนามมวยหลักของประเทศ

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมวยในรายการ “ศึกมรดกมวยไทย” สืบเนื่องจากมีการรวมตัวของนักมวยดังในอดีตหลายคนได้มาหารือในการให้วัดไผ่ล้อมเป็นศูนย์กลางในการสืบสานอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเดิมหลวงพ่อพูล อดีตท่านเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมท่านก็ชื่นชอบมวยไทยและอาตมาเองก็เติบโตมาจากสนามมวย ซึ่งปัจจุบันกีฬามวยไทยกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกซึ่งมีเด็กเยาวชนจากทั่วประเทศก็นิยมการชกมวยไทย บางส่วนคือกลุ่มที่มีปัญหาครอบครัวต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ ตรงนี้คณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อมและชมรมกีฬามวยจังหวัดนครปฐม ได้ตระหนักว่าจำเป็นต้องมีการวางรากฐานให้เด็กและเยาวชนได้มีสนามในการแสดงฝีมือ ซึ่งหลายคนมีแววที่จะเป็นยอดมวยไทยในอนาคตได้ ซึ่งจะทำให้วงการมวยไทยในอนาคตแข็งแกร่งขึ้นได้อีก

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวต่อว่า รายการ ศึกมรดกมวยไทย ได้มุ่งเน้นให้เยาวชนได้มีการใช้เวลาว่างให้มีคุณค่าและห่างไกลจากยาเสพติดและภัยมืดในสังคม ซึ่งวัดไผ่ล้อมมีเป้าหมายส่งเสริมสังคมโดยผ่านมูลนิธิหลวงพ่อพูล ซึ่งมียอดมวยหลายคนที่เป็นคณะกรรมการและพร้อมจะผลักดันวางรากฐานให้มวยไทยมีความต่อเนื่องในการสืบสานศิลปะอันรงคุณค่าไว้ โดยมีการประสานงานทำตามระเบียบข้อบังคับและกฎหมายกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน อย่างเคร่งครัด ซึ่งเชื่อว่าจะมีความสนใจมากขึ้น โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนต่างชาติซึ่งสนใจจะมีผู้ปกครองเข้ามาฝึกซ้อมเรียนรู้ในประเทศของเราทำให้มีรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่งซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ มาผลักดันเรื่อง ซอร์ฟพาวเวอร์ของประเทศไทยไปสู่เวทีนานาชาติด้วย

Related posts