AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมสนับสนุน ETDA เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มภัยออนไลน์ เร่งสร้างแกนนำ เสริมเกราะป้องกันภัยออนไลน์ รู้ทันรอบทิศ มิจโจรไซเบอร์

20 สิงหาคม 2567: หอประชุมรัตนพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมสนับสนุน สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA พร้อมด้วยเมเครือข่ายพันธมิตร สร้างการตระหนักรู้ เสริมภูมิคนไทยรู้ทันภัยออนไลน์ รู้เล่ห์ลวง ทันเหลี่ยมมิจ ติดเกราะบล็อกภัยโจรไซเบอร์ให้กับกลุ่มนักศึกษา

ในส่วนของ AIS  คุณสุริยา เอี่ยมเพ็ชร์ รักษาการหัวหน้าแผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิค-ภาคกลาง AIS ขึ้นเสวนาในหัวข้อ “รู้ทันรอบทิศ บล็อกมิจโจรไซเบอร์” ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ถ่ายทอดความรู้ สร้างพลเมืองดิจิทัลที่มีความรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ พร้อมติดเกราะไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของภัยร้ายจากมิจฉาชีพ โดย AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลชั้นนำของไทย มีภารกิจสร้าง สังคมดิจิทัลให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น มุ่งส่งเสริมการใช้งานที่ถูกต้องปลอดภัยและเหมาะสมให้กับคนไทย ภายใต้โครงการ AIS อุ่นใจ CYBER  ด้วย 2 แกนหลัก ได้แก่

✅ การนำเทคโนโลยี (Technology) มาพัฒนาเพื่อสร้างเครื่องมือในรูปแบบของบริการดิจิทัลที่ช่วยป้องกันภัยไซเบอร์ อาทิ AIS Secure Net, Google Family Link และสายด่วนโทร.ฟรี 1185 – AIS Spam Report Center ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทร.และ SMS มิจฉาชีพ ตลอด 24 ชั่วโมง

✅ การสร้างองค์ความรู้ (Wisdom) ผ่านหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” เรียนรู้บน Online Learning Platform ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน โดยขณะนี้ มีนักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการศึกษา พนักงานหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนจากทั่วประเทศ เรียนไปแล้วกว่า 370,000 คน โดยมีความมุ่งหวังให้คนไทยเป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพและใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้พัฒนาเครื่องมือเช็กภูมิคุ้มกันภัยทางไซเบอร์แบบรายบุคคล หรือ Digital Health Check เป็นครั้งแรกในไทยที่ทุกคนสามารถประเมินระดับความสามารถในการรับมือจากภัยไซเบอร์ พร้อมทั้งแนะนำช่องทางการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อเสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ในการป้องกันภัยไซเบอร์ให้แก่คนไทย

ผู้ที่สนใจตรวจเช็กสุขภาวะทางดิจิทัลของตัวเอง ได้ที่ https://digitalhealthcheck.ais.th หรือเสริมภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ด้วยทักษะดิจิทัลหลักสูตร อุ่นใจไซเบอร์ ได้ที่ https://learndiaunjaicyber.co.th/ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

Related posts